Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Những bài thuốc trị ho đơn giản từ thiên nhiên

Bạn hoặc những người thân yêu của bạn đang bị ho, ho lâu ngày không khỏi. Bạn đã dùng nhiều loại thuốc rồi nhưng vẫn không khỏi hoặc chỉ dứt lúc đó rồi lại bị lại. Bạn lo sợ dùng nhiều thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.


Vậy hãy thử những bài thuốc dân gian đơn giản từ thiên nhiên vừa lành tính lại đem lại hiệu quả rất tuyệt vời này nhé.

Bài thuốc 1: Hoa mướp
Bạn dùng khoảng 12g hoa mướp tươi, rửa sạch rồi hãm với nửa lít nước sôi trong bình kín trong 15 phút.
Gạn lấy nước và pha thêm khoảng 20g mật ong để uống.
Mỗi ngày dùng 2 khoảng 2 lần như vậy sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, chữa ho do cảm mạo phong nhiệt, khạc đờm vàng , khó thở, tức ngực, có sốt, …

Bài thuốc 2Kim ngân hoa
Kim ngân hoa khoảng 30g đun với 0,5l nước trong 15 phút, gạn lấy nước và pha thêm 50g mật ong rồi chia ra uống nhiều lần trong ngày.


Bài thuốc này có tác dụng thanh lọc cơ thể, nhuận phế chỉ khái, giúp trị ho do viêm đường hô hấp trên hoặc viêm phế quản cấp tính.

Bài thuốc 3: Lá húng chanh và quả quất xanh
Lấy khoảng 15 - 16 lá húng chanh cùng với 4 - 5 quả quất xanh rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó thêm ít đường phèn đem hấp cách thủy tầm 20 phút.
Cứ ngày dùng 1-2 lần và liên tục đến khi hết ho.

Bài thuốc 4Hoa đu đủ đực
Đây là bài thuốc dân gian được ông bà sử dụng phổ biến để trị ho gió, ho gà, khản tiếng, viêm họng, viêm amidan, viêm phổi, ... đặc biệt là ho ở trẻ em.


Chỉ cần dùng khoảng 20g hoa đu đủ đực hấp chín với một lượng đường phèn vừa đủ rồi chia ra làm 2 lần uống trong ngày. Để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp hấp thêm với hạt chanh 10g và lá hẹ 10g.
Hoặc dùng bài thuốc gồm hoa đu đủ đực, lá tía tô, hoa khế, mỗi thứ 10g, cùng với 5 g đường phèn và thêm ít nước lọc nữa rồi đun cách thủy. Gạn lấy nước cho bé uống nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc 5: Nghệ tươi:
Củ nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng: khoảng  6-7 lát
Chanh tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt mỏng: chừng 6-7 lát
Củ gừng tươi rửa sạch, cắt lát mỏng: chừng 3-4 lát

Tất cả cho vào bát, thêm 2 muỗng mật ong (hoặc đường phèn) và ít nước chín rồi đem chưng cách thủy. Uống nước, nếu ăn luôn cả phần xác thì càng tốt.

Bài thuốc 6: Hoa ngũ sắc
Bạn dùng tầm 20g hoa ngũ sắc tươi (hoặc 10g khô) đun với 500ml còn 100ml nước uống hàng ngày. Cũng có thể kết hợp với hoa hòe sao đen và rễ bạch cập mỗi thứ 8g để sắc uống. Có thể cho thêm đường cho dễ uống.
Dùng như vậy liên tục trong vòng 5 ngày để có trị ho do lạnh.

Chỉ với các loại nguyên liệu vườn nhà hoặc sẵn có trong bếp bạn đã có thể có được những cách trị ho vừa đơn giản, hiệu quả mà lại an toàn cho sức khoẻ rồi. Các mẹ hãy thêm vào sổ tay của mình để có thêm được những cách hay giúp chăm sóc sức khoẻ gia đình mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét