Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

4 Phương pháp phòng chống nếp nhăn

Cùng với tuổi tác và những tác hại từ bên ngoài (nắng, gió bụi, môi trường, ...) trên gương mặt bạn sẽ xuất hiện những nếp nhăn, vết nám. Bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và kéo dài sự tươi trẻ của mình bằng các phương pháp sau, tất nhiên, nó đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện.


1. Nằm ngửa
Theo bác sỹ A. Kligman, giáo sử chuyên khoa da liễu Đại học Y khoa Pensylvania, thì: “Nằm ngửa là cách tốt nhất để phòng chống các nếp nhăn. Ngược lại, tư thế nằm sấp, úp mặt vào gối sẽ dễ dàng tạo ra nếp nhăn”.
Nếu bạn chưa có thói quen nằm ngửa nên khó dỗ giấc ngủ thì bạn nên dùng một chiếc gối, kê dưới đầu gối bạn. Hoặc bạn chỉ ngủ được tư thế nằm nghiên hoặc nằm sấp là tốt nhất, bạn nên dùng một chiếc gối mềm và bao gối bằng chất liệu satin.

2. Sử dụng kính mát khi ra đường
Ánh nắng mặt trời với tia cực tím luôn là kẻ thù của làn da. Chính nó là tác nhân gây tổn thương da, tạo nếp nhăn trên da. Để phòng tránh, bạn cần tập thói qun đeo kính mát có khả năng lọc được tia cực tím mỗi khi ra đường. Bạn nên chọn kính vừa vặn, ôm sát gương mặt, nhất là vùng quanh mắt. Kính mát phải chọn loại lọc được ít nhất 95% tia cực tím B và 60% tia cực tím A. Bạn không nên tốn tiền để sắm những kính hợp thời trang nhưng không có hoặc ít có khả năng lọc tia cực tím.


3. Thường xuyên vệ sinh da
Đây là thói quen cần làm của bạn. Da có được giữ vệ sinh tốt thì sẽ tránh được những tác hại làm nhăn và nam da. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ cách vệ sinh da đúng cách. Tốt nhất là nên rửa chùi da một cách nhẹ nhàng, dùng khăn mềm, mỏng để cọ rửa da. Tuyệt đối tránh dùng các khăn dày, cứng vì sẽ gây tổn thương da. Bạn cũng không nên chà xát mạnh khuôn  mặt vì sẽ làm da chạy xệ. Bạn nên dùng đâu ngón tay rửa nhẹ nhàng gương mặt và nên dùng nước ấm để dễ dàng tẩy sạch các tế bào chết.

Nếu có thể bạn nên đắp mặt nạ bằng hạt đình lịch 2-3 lần/tuần để hút mụn và bụi bẩn, để làm sạch da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra mặt nạ hạt đình lịch còn giúp cho da dịu mát, làm giảm tác nhân gây nhăn da.


4. Dùng dung dịch chống nắng

Dấu hiệu lão hoá da thường do ánh nắng mặt trời gây ra nên bạn cố tránh ra nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nhất thiết phải dùng kem chống nắng có độ SPF ít nhất là 15 và nhớ che chắn cẩn thận gương mặt, cổ và hai bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét