Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Cách làm đẹp da đơn giản trong những ngày hè

Nếu bạn không có điều kiện để đến thẩm mỹ viện cũng như da của bạn bị dị ứng với mỹ phẩm thì bạn có thể sử dụng hoa quả như chuối, cà chua, dưa leo hay trà... cho việc làm đẹp của mình. Chúng có thể giúp làn da, mái tóc mượt mà, tươi mát trong những ngày hè oi ả sắp đến. Thật ít tiền, lại dễ làm và hiệu quả chỉ với những thứ có sẵn trong vườn hoặc nhà bếp của bạn.


Làm đẹp da bằng dưa leo
Dưa leo xắt lát đắp lên mặt có thể làm dịu mát đôi mắt và nếu kết hợp với sữa sẽ có tác dụng kháng viêm một cách tự nhiên.
Nguyên liệu:
+ 6 trái dưa leo to, gọt vỏ, xay nhuyễn
+ 2 muỗng sữa
+ 2 muỗng hoa oải hương khô
Cách thực hiện:
Trộn đều hỗn hợp và đổ vào một cái tô sạch. Bôi hỗn hợp trực tiếp lên da hoặc cho hỗn hợ vào bồn tắm có nước ấm và ngâm trong đó khoảng 20 phút.

Làm sạch da bằng ổi
Mùa hè da thường khô và sần. Ổi là trái cây lý tưởng để mang lại sự mịn màng cho làn da vì chúng có thể loại bỏ những tế bào chết.
Nguyên liệu:
+ 1 trái ổi, gọt sạch vỏ
+ Nửa chén lô hội tươi
+ 2 muỗng muối
Cách thực hiện:
Xay và trộn đều hỗn hợp trên và cho vào một cái thau nhỏ. Dùng bông tắm, thoa đều hỗn hợp lên da (còn khô) trên khắp cơ thể theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để mát xa toàn thân. Sau đỏ rửa lại bằng nước ấm.

Làm sạch da và trị mụn bằng hạt đình lịch
Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng thì da của bạn (đặc biệt là da nhờn) tiết ra rất nhiều mồ hôi và chất nhờn khiến bạn cảm thấy khó chịu. Hạt đình lịch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đắp mặt nạ hạt đình lịch sẽ giúp hút các chất bã nhờn trên da, làm sạch sâu làn da, giúp mát da và trị mụn rất tốt. Đắp mặt nạ hạt đình lịch sẽ giúp trị và làm giảm các loại mụn cám, mụn bọc, mụn mủ trên da.


Nguyên liệu:
+ 2 thìa cà phê hạt đình lịch
+ 1 ít nước ấm
Thực hiện:
Bạn cho hạt đình lịch vào chén và cho thêm một ít nước ấm vào chờ khoảng vài phút cho hạt đình lịch nở ra , bạn đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt.
Nằm thư giãn khoảng 30 phút sau đó gỡ mặt nạ hạt đình lịch ra và rửa lại mặt bằng nước sạch.
Không cần phải đến các spa hay thẩm mỹ viện, chỉ với những công thức đơn giản này bạn đã có thể chăm sóc da thật tốt trong những ngày hè nóng nực rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét