Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Các bước chăm sóc da nhạy cảm

Trong 5 loại da (da khô, da thường, da nhạy cảm, da nhờn, da hỗn hợp), da nhạy cảm là loại da “khó trị” nhất, bởi nó rất dễ bị dị ứng với mỹ phẩm và cả chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Khi thời tiết thay đổi, da nhạy cảm có thể thay đổi theo những biểu hiện như: ngứa, nổi mẩn đỏ, khô và bong tróc, ...
Vì thế, da nhạy cảm rất cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt nhằm có được một làn da khoẻ và đẹp.


Có 6 bước chăm sóc dành cho da nhạy cảm như sau:
1.Tẩy trang: Sử dụng bông gòn thấm nước tẩy trang (nước hoa hồng) và tẩy trang nhẹ nhàng. Vùng da quanh mắt là vùng nhạy cảm nhất nên rất dễ bị tổn thương, do đó khi rửa, cần thực hiện nhẹ nhàng để tẩy đi những lớp màu mắt và mascara.

2. Mát xa: Chọn một loại sữa có độ ẩm trung bình để mát xa da mặt mỗi buổi sáng và tối. Nên mát xa kỹ, nhẹ nhàng và thường xuyên để các tế bào máu được lưu thông tốt. Đồng thời, những vùn nhạy cảm sẽ bớt nhạy cảm hơn sau quá trình mát xa của bạn.

3. Xông nước nóng: Đây là một bí quyết và là một bước rất cần thiết dành cho da nhạy cảm. Mỗi tối, dùng một ca nước nóng (khoảng 900C) để xông da mặt. Hơi nóng có tác dụng loại bỏ những tạp chất như bụi bặm, mỹ phẩm còn sót lại sau khi tẩy trang và làm da mặt mịn màng hơn.


4. Dùng khăn lông mềm vỗ nhẹ vào mặt cho đến khi da khô hoàn toàn.

5. Đừng quên sử dụng sử dụng một loại kem hoặc lotion dưỡng da có hàm lượng giữ ẩm thích hợp nhằm tạo cho da một độ ẩm cần thiết và ngăn không cho bụi bặm tiếp xúc với làn da (sẽ gây dị ứng và ngứa).
Bên cạnh đó bạn có thể đắp mặt nạ hạt ngũ hoa (1tuần khoảng 2-3 lần thôi) để giúp làm sạch da và sạch mụn nữa.

6. Da mất nước cũng sẽ mất đi độ sáng đẹp. Vì thế, nên ăn nhiều trái cây có chứa vitamin A, B, C, E và nhớ cung cấp cho cơ thể và làn da của bạn trung bình 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét