Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cách chăm sóc làn da lớn tuổi

Cùng với đà tiến triển của khoa học, càng ngày người ta càng hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của tuổi tác và môi trường chung quanh đối với làn da của con người. Tuy ô nhiễm môi trường có tấn công vào sự tươi trẻ nhưng một tin mừng rằng chúng ta có thể kiểm soát hầu hết các yếu tố ảnh hưởng đến sự chóng già của làn da, ngoại trừ yếu tố di truyền. Chỉ một điều bạn cần nhớ là càng giữ gìn sớm thì kết quả càng khả quan.


Dinh dưỡng
Có rất nhiều lý do để có được một thực đơn ăn uống thăng bằng, lành mạnh. Tuy nhiên, không ai có thể chối cãi được thực tế rõ ràng là làn da sẽ tốt hơn với một thói quen ăn uống ít dầu mỡ, thịt trứng và nhiều trái cây, rau cải.

Thói quen:
Không kể những tác hại cho phổi và tim mạch, chất nicotin trong thuốc lá chắc chắn mang lại các nếp nhăn trước tuổi cho da mặt, do đó nên cố gắng bỏ hút thuốc lá. Đồng thời bạn cũng nên bỏ thói thức khuya đi nhé, vì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho da bạn rất nhanh bị lão hoá đấy.
Tập thể dục khiến cho máu lưu thông điều hoà cũng góp phần làm cho làn da khoẻ mạnh, hồng hào.


Chăm sóc, nuôi dưỡng da:
Rửa mặt bằng cream khi da khô. Dùng loại sản phẩm gel hoặc glycerin cho da dầu hoặc có chất nhờn. Lưu ý, da có thể thay đổi theo thời gian, do đó chỉ nên chọn lựa loại sản phẩm rửa mặt thích hợp với da mặt hiện tại. Một điều bạn cần biết là chất nuôi da (moisturizer) chỉ làm da bớt khô chứ không làm mất đi nếp nhăn tuổi tác.
Bên cạnh đó, đều đặn 1 tuần 3 lần, đắp mặt nạ hạt đình lịch cũng sẽ giúp làm sạch và chăm sóc, nuôi dưỡng da rất tốt đấy.

Ảnh hưởng của tia nắng mặt trời
Phương pháp tốt nhất chống khô và nhăn da là phải tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hằng ngày khi ra nắng, hay có hoạt động ngoài trời bạn nên thoa kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 và dùng cho cả trẻ con nữa. Bạn có biết, các tai hại trên da mặt bạn hiện nay là do ảnh hưởng của tia nắng lúc bạn còn ấu thơ đấy!


Gốc tự do:
Khi các nguyên trử không kiểm soát được gây mất thăng bằng cho cấu trúc tế bào da thì đó là các gốc tự do. Gốc tự do sinh ra bởi ánh nắng mặt trời, khói thuốc, ô nhiễm, ... và đó là nguyên nhân của hiện tượng da già trước tuổi. Giải pháp tốt nhất là tránh các yếu tố từ môi trường chung quanh tạo ra các gốc tự do. Hiện nay, người ta đang thử nghiệm ảnh hưởng ngăn cản với các sinh tố A, C, E đối với các gốc tự do.

Thảo dược giúp ngăn ngừa lão hoá da
Bên cạnh các loại mỹ phẩm, thuốc chống lão hoá da thì sử dụng thường xuyên một số loại thảo dược thiên nhiên sau cũng là giải pháp tốt giúp ngăn ngừa lão hoá và làm trẻ hoá làn da đấy:
- Trà xanh:
Các nghiên cứu cho thấy trong trà xanh có chứa các polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, loại trừ các gốc tự do – nguyên nhân góp phần gây lão hoá da. Ngoài ra, trà xanh còn giàu vitamin E - một trong những vitamin giúp chống lão hóa da và xóa nếp nhăn khá hiệu quả.
- Nấm lim xanh
Nấm lim xanh từ lâu đã được biết đến là một thảo dược quý giúp bồi bổ cơ thể, khiến tinh thần trở nên sảng khoái hơn, cũng như giúp các tế bào da khoẻ khoắn và trẻ hoá từ bên trong. Bên cạnh đó, với các thành phần như acid hữu cơ, polysaccharide và ergosterol, nấm lim xanh còn tăng cường độ ẩm cần thiết cho da cũng như giảm và xóa nếp nhăn trên da.
- Quả nhàu
Quả nhàu có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất, giúp tăng cường miễn dịch, đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể. Đồng thời nhàu con giúp tăng cường tuần hoàn máu và ngăn ngừa lão hoá.


- Hà thủ ô

Được biết đến nhiều với tác dụng đen tóc trị tóc bạc sớm nhưng bạn biết không hà thủ ô còn là một vị thuốc quý giúp bổ máu, đẹp da và ngăn ngừa quá trình lão hoá nữa đấy. Nhờ quá trình thúc đẩy tổng hợp các melanin và cung cấp thêm dưỡng chất cho da mà hà thủ ô còn góp phần hạn chế các nếp nhăn và giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét