Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

4 Tác dụng tuyệt vời của hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đực là một vị thuốc dân gian đã được ông bà ta biết đến và sử dụng từ bao đời nay với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ.


Đu đủ là một loại cây ăn trái rất quen thuộc với nhân dân ta. Tuy nhiên cũng có những cây đu đủ chỉ cho hoa mà không cho trái, đó chính là những cây đu đủ đực. Tưởng chừng như những cây đu đủ đực này chẳng đem lại công dụng gì nhưng bạn đừng chặt bỏ nhé vì hoa đu đủ đực có thể dùng làm một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả đấy.
Sau đây, mình xin giới thiệu đến các bạn 4 tác dụng tuyệt vời của hoa đu đủ đực.

1. Tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư

Hoa đu đủ đực hỗ trợ điều trị ung thư là một tác dụng mới được nghiên cứu và phát hiện gần đây. Các nhà khoa học tại Mỹ và Nhật Bản đã nghiên cứu về loài hoa này và đã tìm thấy trong hoa đu đủ đực nhiều chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và loại bỏ khối u như beta - carotene, phenol, axit gallic, carotenoids và lycopene.
Từ các nghiên cứu và thử nghiệm trên bệnh nhân đã chứng minh hoa đu đủ đực đem lại hiệu quả rất tuyệt vời trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi và một số bệnh ung thu khác như ung thư vú, tuyến tiền liệt, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, ...


Để phòng và hỗ trợ điều trị ung thư bạn có thể dùng 30g nấu sắc nước uống hàng ngày. Có thể dùng phối hợp với lá mãng cầu xiêm, cùng với đó có thể xay sinh tố từ quả mãng cầu xiêm ăn thường xuyên để tăng hiệu quả điều trị bệnh và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.
Đây có thể nói là tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

2. Tác dụng trị ho, viêm họng, khản tiếng, viêm phổi

Hoa đu đủ đực có tác dụng trị ho gió, ho khang, ho gà, khản tiếng, viêm họng, viêm amidan, và hỗ trợ điều trị viêm phổi rất hiệu quả.
Đây có lẽ là tác dụng mà nhiều người biết đến nhất của hoa đu đủ đực. Hoa đu đủ đực trị ho là bài thuốc đã được ông bà ta áp dụng từ rất lâu và cho đến nay vẫn còn được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.
Sỡ dĩ bài thuốc này được nhiều ngươi biết đến như vậy là nhờ vào công hiệu của nó. Cách sử dụng bài thuốc này vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất đáng ngạc nhiên, đặc biệt là hiếm có vị thuốc nào có tác dụng trị ho cho trẻ em tốt nhất hoa đu đủ đực.


Để trị ho, bạn chỉ cần dùng khoảng 10-20g (đối với người lớn thì 20-30g) hoa đu đực rửa sạch rồi trộn với đường phèn hoặc mật ong sau đó đem chưng cách thuỷ khoảng 10-15 phút. Sau khi chưng xong bạn lấy ra nghiền nhuyễn và chia làm 2-3 lần cho bé uống.

3. Tác dụng hỗ trợ chữa sỏi thận

Đôi với những ai đang mắc phải căn bệnh sỏi thận thì hoa đu đủ đực chính là một giải pháp vừa đơn giản mà lại không kém phần hiệu quả đấy.
Bạn chỉ cần dùng hoa đu đủ đực rửa sạch, giã nhỏ rồi đun sôi với nước và lọc lấy nước uống mỗi ngày. Cứ làm như vậy thường xuyên liên tục một thời gian sẽ giúp đánh tan sỏi và đẩy sỏi ra ngoài.


4. Tác dụng kích thích tiêu hoá, trị chứng đái dắt, đái buốt

Hoa đu đủ đực có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu nên nếu bạn đang bị chứng đái dắt, đái buốt, nước tiểu ít và đỏ thì dùng hoa đu đủ nấu nước uống sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được chứng bệnh này.
Ngoài ra, hoa đu đủ đực còn giúp kích thích tiêu hoá làm bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Đồng thời, các hoạt chất trong hoa đu đủ còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Tuy chỉ là một loại hoa quen thuộc, một vị thuốc dân gian đơn giản nhưng hoa đu đực lại đem đến cho chúng ta những tác dụng thật tuyệt diệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét