Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Chế độ ăn uống đối với mẹ có triệu chứng động thai, hư thai

Thời kỳ mang thai là giai đoạn rất quan trọng đối với sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé do vậy mà các mẹ hết sức cẩn thận và nên có chế dộ ăn uống hợp lý để thai nhỉ ổn định và khoẻ mạnh. Đặc biệt khi có triệu chứng hư thai hay trường hợp có thai bị phù thũng thì các mẹ lại càng cần chú ý đến chế độ ăn uống.


Sau đây là một số thực phẩm nên dùng và không nên dùng khi có triệu chứng hư thai hay có thai bị phù thũng.

1/ THỰC PHẨM NÊN DÙNG:
Người bệnh này nếu dạng hư thì nên chú ý ăn các loại thực phẩm thanh đạm tu bổ, các thực phẩm kiện tỳ cố thận như sơn dược, hạt sen, khiếm thực, mộc nhĩ, hồng táo, quế viên, mật ong... Đồng thời nên ăn uống nước canh gà, các loại trứng, rau cải, trái cây để tăng chất đạm và các vitamin; nên ăn nhiều bí đao, đậu đỏ là loại thức ăn thanh đạm lợi thũy. Có thể ăn thịt nạc, các loại trứng, cá chép để bổ sung chất đạm.


Nên dùng thực phẩm thanh đạm, giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Có thể dùng các loại thuốc dưỡng âm hạ áp của đông y nấu thành cháo thuốc như cháo mạch đông, cháo địa hoàng, ngân nhĩ, a giao; có thể dùng đường phèn hầm mà dùng. Các loại rau cải như rau cần, bí đao, giá sống là những loại có tác dụng lợi thũy, hạ áp có thể ăn thường xuyên. Có thể dùng cá diếc, cá chép nấu canh mà ăn. Để bổ sung chất đạm có thể ăn chút ít trứng, đậu nành và các chế phẩm của nó.

2/ THỰC PHẨM KIÊNG KỊ:
Người huyết nhiệt cữ ăn gừng, tiêu, hành, tỏi, các loại rượu, là các loại cay nóng làm tăng thêm nhiệt độ trong cơ thể. Đông y cho rằng nên cữ ăn đào nhân, bo bo, sơn tra là những thứ pha mau hư thai; để ngăn ngừa hư thai, thai phụ không nên ăn cua, thịt thỏ, cua đinh để tránh sẩy thai.
Nên ăn ít muối, mỗi ngày không quá 5gr, cữ ăn đồ hải sản tôm, cua và các thứ lạnh. Cữ ăn ba ba; rượu và các loại cay nóng tuyệt đối kiêng cữ.

Bài thuốc an thai, chữa động thai doạ sảy từ củ gai

Theo kinh nghiệm dân gian của ông bà ta, để giúp an thai, phòng ngừa sảy thai, hư thai và điều trị chứng động thai doạ sảy, trong thời kỳ mang thai, nhất là 3 tháng đầu thai kì các mẹ bầu nên dùng nước sắc củ gai hoặc các món ăn từ củ gai.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét